Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

ĂN YẾN SÀO Ở THỜI ĐIỂM NÀO LÀ TỐT NHẤT

Tổ yến sào là một trong những thực phẩm bồi bổ sức khỏe cho những thành viên trong gia đình ngay cả lúc bệnh và lúc khỏe mạnh. Bên cạnh đó, các tác dụng của tổ yến sào còn rất tốt cho sắc đẹp và làn da của phụ nữ. Tổ yến sào là món ăn có nhiều dưỡng chất rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, để tổ yến sào phát huy tốt nhất tác dụng bồi bổ sức khỏe, chăm sóc làn da và nhan sắc tươi tắn, người sử dụng phải biết ăn yến sào lúc nào là tốt nhất. 
Tổ yến sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi dùng đúng thời điểm
Để phát huy hết công dụng của yến sào trong thời gian ngắn nhất, đặc biệt là khi vào trong, cơ thể có thể hấp thụ và thức ăn chuyển hóa hoàn toàn thành dưỡng chất đi nuôi cơ thể thì theo tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng bạn nên ăn yến sào vào 3 thời điểm buổi sáng, buổi tối trước khi đi ngủ và giữa hai bữa ăn chính: 
Buổi sáng:  sau một đêm ngon giấc, dạ dày của chúng ta đã tiêu thụ hết lượng thức ăn của hôm trước. Đây là thời điểm bạn đang đói bụng, nên việc bạn sử dụng một bát súp hay chè yến sào sẽ giúp cơ thể chúng ta hấp thu hết các chất dinh dưỡng cũng như giúp chúng ta có một ngày làm việc hiệu quả.

Một bát súp yến sào
Bữa tối trước khi đi ngủ: Vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút – dùng  tổ yến sào lúc này là tốt nhất, bạn nên dùng một bát chè tổ yến hoặc soup yến, vì khi chúng ta ăn vào thời điểm này các chất dinh dưỡng của tổ yến sào sẽ được cơ thể hấp thụ một cách dễ dàng nhất. Dạ dày làm việc cũng không quá nặng nhọc và lâu vì yến sào chứa nhiều dưỡng chất dễ hấp thụ nên không làm khó cho dạ dày được.

 Hoặc một chén chè tổ yến hạt sen… cho buổi tối
Giữa hai bữa ăn chính: đây là lúc cơ thể bắt đầu đói do lượng thức ăn đã tiêu hóa, chuyển hóa thành dưỡng chất  đi nuôi cơ thể hết, nên việc tăng cường  dưỡng chất  cho cơ thể vào giữa hai bữa ăn chính sẽ giúp các cơ quan như dạ dày, hệ tiêu hóa khởi động nhẹ, hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất cơ thể.

Bên cạnh đó, ngoài chú ý đến thời điểm ăn yến sào để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể thì việc lựa chọn loại tổ yến chất lượng cũng vô cùng quan trọng. Khi lựa chọn yến sào làm nguồn thực phẩm chăm sóc sức khỏe cho gia đình, người mua cần lưu ý:

Chọn yến sào chất lượng: trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tổ yến. Nhưng, để đảm bảo chất lượng, nên chọn mua yến sào của những thương hiệu tổ yến uy tín, mua tổ yến ở đâu đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng. Xem thêm hướng dẫn cách chọn mua yến sào để có thêm thông tin.

Chọn cách chế biến tổ yến phù hợp: nấu yến sào sai cách rất dễ gây mất dưỡng chất trong tổ yến sào. Bạn có thể xem thêm một số cách nấu tổ yến sào mà Yến Sào Cần Giờ Trang Nhi đã hướng dẫn.
Chọn đúng loại tổ yến sào thật, chất lượng bên cạnh việc chú trọng thời điểm dùng yến sào lúc nào tốt nhất sẽ giúp chúng ta tận dụng hết được các tác dụng của yến sào trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét